Điều khoản và điều kiện dịch vụ
THỎA THUẬN NGƯỜI DÙNG VÍ ĐIỆN TỬ YOPAYMENT
I. MỤC ĐÍCH, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI ÁP DỤNG
- Thỏa thuận người dùng được ban hành với mục đích là sự thỏa thuận, cam kết giữa khách hàng và Công ty Cổ phần Dịch vụ Việt Nam Trực Tuyến trước và trong quá trình sử dụng dịch vụ Ví điện tử YoPayment.
- Thỏa thuận được áp dụng cho khách hàng là cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng các dịch vụ do Công ty Cổ phần Dịch vụ Việt Nam Trực Tuyến cung cấp thông qua Ví điện tử YoPayment.
II. NỘI DUNG THỎA THUẬN NGƯỜI DÙNG VÍ ĐIỆN TỬ YOPAYMENT
- Thỏa thuận Người dùng (gọi tắt là "Thỏa thuận") được hiểu là sự thỏa thuận giữa Khách hàng (hay Người dùng) và Công Ty Cổ phần Dịch Vụ Việt Nam Trực Tuyến (sau đây gọi tắt là VNO hoặc YoPayment) - pháp nhân chủ quản cung cấp dịch vụ Ví điện tử YoPayment được áp dụng
- Khách hàng cần đọc và đồng ý với tất các các điều khoản được quy định trong Thỏa thuận này trước khi sử dụng các dịch vụ của YoPayment. Nếu không đồng ý với bất kỳ điều khoản nào của Thỏa thuận, Khách hàng vui lòng ngừng sử dụng dịch vụ của YoPayment. Khi Khách hàng bắt đầu tạo tài khoản Ví điện tử YoPayment hoặc sử dụng các dịch vụ của YoPayment đồng nghĩa với việc khách hàng đã tự nguyện đồng ý với tất cả các điều khoản được quy định trong Thỏa thuận.
- Khách hàng (hay Người dùng) trong Thỏa thuận này là những cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ Ví điện tử YoPayment, dù theo phương thức trực tiếp hay gián tiếp trong suốt quá trình sử dụng, kinh doanh thương mại.
- Thỏa thuận này là văn bản quan trọng mà Khách hàng cần xem xét cẩn trọng, đồng ý và chấp nhận tất cả các quy định trong Thỏa thuận trước khi sử dụng Dịch vụ Ví điện tử YoPayment. Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, khi Khách hàng sử dụng Dịch vụ Ví điện tử YoPayment đồng nghĩa với với việc Khách hàng đã hoàn toàn tự nguyện đồng ý, chấp nhận, cũng như tuân thủ tất cả các quy định trong Thỏa thuận và các quy định, chính sách và điều khoản liên quan khác của YoPayment trong suốt quá trình sử dụng Dịch vụ, bao gồm nhưng không giới hạn: Chính sách bảo mật, Biểu phí, Quy trình giải quyết khiếu nại, Chính sách hoàn trả và các quy định khác có liên quan của YoPayment.
- YoPayment có thể điều chỉnh nội dung của Thỏa thuận này vào bất kỳ thời điểm nào thông qua việc đăng tải Thỏa thuận đã được điều chỉnh trên website của YoPayment (yopayment.vn, yopayment.com.vn) và/hoặc tất cả các phương tiện, công cụ, ứng dụng, dịch vụ liên quan đến việc cung ứng Dịch vụ Ví điện tử YoPayment. Bản điều chỉnh có hiệu lực sau 01 (một) ngày kể từ thời điểm được đăng tải. Những quy định trọng yếu của Thỏa thuận sẽ được YoPayment thông báo trước 15 (mười lăm) ngày trước khi áp dụng hiệu lực. Nếu Khách hàng không đồng ý với những nội dung thay đổi của Thỏa thuận, vui lòng ngừng sử dụng dịch vụ của YoPayment trước thời điểm những nội dung này bắt đầu có hiệu lực. Khách hàng được xem như đồng ý với những thay đổi của Thỏa thuận nếu vẫn sử dụng dịch vụ của YoPayment sau thời điểm những nội dung thay đổi này có hiệu lực.
- Khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm trong việc nhận thức và tuân thủ các quy định của pháp luật khi sử dụng Dịch vụ Ví điện tử YoPayment, bao gồm nhưng không giới hạn những quy định về tính hợp pháp của giao dịch, hàng hóa/dịch vụ cung cấp, nguồn gốc giá trị tiền tệ thanh toán.
III. ĐỊNH NGHĨA, GIẢI THÍCH TỪ NGỮ TRONG THỎA THUẬN
1. Dịch vụ: là Dịch vụ Ví điện tử YoPayment hoặc các dịch vụ do YoPayment cung cấp.
2. Thông tin truy cập: là mật khẩu, thông tin đăng nhập chi tiết và bất kỳ thông tin bảo mật liên quan đến Tài khoản Ví điện tử của Khách hàng.
3. Các quy định: là các quy định, hướng dẫn liên quan đến dịch vụ trung gian thanh toán Ví điện tử và các quy định liên quan khác của Ngân Hàng Nhà Nước và các cơ quan có thẩm quyền của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
4. Tiền điện tử VNĐ: là đơn vị tiền điện tử được sử dụng trong hệ thống Ví điện tử YoPayment, tỷ lệ quy đổi với tiền Việt Nam đồng là 1:1.
5. Tài khoản Ví điện tử/Ví điện tử: là tài khoản do Khách hàng mở trên hệ thống Ví điện tử YoPayment.
6. Nhà cung cấp (Merchant): là một người hoặc một pháp nhân được phép nhận tiền điện tử VNĐ như thanh toán cho việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ của mình, hoặc sử dụng hệ thống Ví điện tử YoPayment cho các hoạt động nghiệp vụ theo hợp đồng giữa Nhà cung cấp và YoPayment.
7. Tài khoản Merchant: là tài khoản ví điện tử của Nhà cung cấp (Merchant) trong hệ thống của YoPayment.
8. Ngày làm việc: là các ngày làm việc của YoPayment ngoại trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, Tết theo quy định của pháp luật Việt Nam
9. Khách hàng: là một cá nhân hoặc tổ chức đã được YoPayment chấp thuận đăng ký Tài khoản Ví điện tử trong hệ thống của YoPayment.
10. Lệ phí/Phí dịch vụ: là các khoản phí phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của YoPayment (nếu có).
11. Hạn mức giao dịch: là một giới hạn về loại, khối lượng giao dịch được áp dụng khi sử dụng dịch vụ Ví điện tử YoPayment.
12. Số dư (hoặc Số dư tài khoản Ví điện tử): là số dư hiện tại bằng VNĐ trong tài khoản Ví điện tử YoPayment của Khách hàng.
13. Tài khoản đảm bảo thanh toán của YoPayment: là một hoặc nhiều tài khoản ngân hàng được tách biệt, trong đó tổng số dư tiền điện tử trong tất cả Tài khoản Ví điện tử của khách hàng trong hệ thống YoPayment bằng với số dư tiền Việt Nam đồng trong các tài khoản đảm bảo thanh toán của YoPayment tại các ngân hàng phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam.
IV. CÁC ĐIỀU KHOẢN TRONG THỎA THUẬN NGƯỜI DÙNG VÍ ĐIỆN TỬ YOPAYMENT
1. DỊCH VỤ VÍ ĐIỆN TỬ YOPAYMENT
Dịch vụ Ví điện tử YoPayment (hay “Dịch vụ”) là dịch vụ nhằm cung cấp cho Khách hàng tài khoản điện tử định danh do YoPayment phát hành, cho phép Khách hàng lưu giữ một lượng giá trị tiền tệ được đảm bảo bằng giá trị tiền gửi Việt Nam đồng tương đương với số tiền Khách hàng chuyển vào tài khoản đảm bảo thanh toán của YoPayment theo tỷ lệ 1:1; và được sử dụng làm phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Khách hàng có thể sử dụng Ví điện tử YoPayment để:
- Thanh toán hóa đơn;
- Mua bán trực tuyến;
- Thanh toán mã thẻ điện thoại, game và Top-up;
- Các dịch vụ khác.
Đơn vị tiền tệ sử dụng trong hệ thống Ví điện tử YoPayment là VNĐ, tỷ lệ quy đổi với tiền Việt Nam đồng là 1:1
Giá trị tiền tệ trong suốt thời gian lưu trữ trong Ví điện tử của Khách hàng không được trả lãi trên số dư Ví điện tử hoặc bất kỳ hành động nào có thể làm tăng giá trị tiền tệ trên Ví điện tử .
YoPayment không kiểm soát hoặc chịu trách nhiệm cho bất kỳ hàng hóa/dịch vụ nào được thanh toán thông qua Ví điện tử YoPayment.
1.1. Mở Ví điện tử YoPayment
VNO phát hành Ví điện tử YoPayment cho khách hàng dựa trên yêu cầu đăng ký trên cơ sở đáp ứng các điều kiện được thực hiện tại website hoặc ứng dụng của YoPayment.
Ví điện tử YoPayment được phát hành và sử dụng khi đáp ứng các điều kiện sau:
Khách hàng là người sử dụng ví Điện tử YoPayment:
- Khách hàng từ 15 tuổi trở lên;
- Khách hàng phải có tài khoản ngân hàng trước khi sử dụng Ví điện tử YoPayment;
- Mỗi tài khoản ngân hàng chỉ được đăng ký cho 01 (một) tài khoản Ví điện tử YoPayment;
- Mỗi tài khoản Ví điện tử YoPayment có thể liên kết với nhiều tài khoản ngân hàng của cùng chủ tài khoản Ví điện tử;
- Khách hàng mở tài khoản Ví điện tử YoPayment khi có nhu cầu.
Khách hàng là đơn vị cung ứng hàng hóa/dịch vụ có nhu cầu hợp tác:
- Cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh;
- Cung cấp thông tin chủ sở hữu website kinh doanh hàng hóa, dịch vụ;
- Ký kết Biên bản cam kết về nội dung kinh doanh;
- Ký kết Thỏa thuận bảo mật thông tin;
- Ký kết hợp đồng hợp tác sử dụng Ví điện tử YoPayment làm phương tiện thanh toán;
- Các hồ sơ khác theo yêu cầu;
- YoPayment thiết lập Ví điện tử YoPayment cho Khách hàng khi nhận được đầy đủ các hồ sơ pháp lý của đơn vị hợp tác;
- YoPayment có quyền từ chối hợp tác khi phát hiện Khách hàng vi phạm các quy định trong hợp đồng hợp tác hoặc vi phạm các quy định của pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam mà không cần phải báo trước.
Khách hàng khi được cấp Ví điện tử được gọi là Chủ Ví điện tử (Chủ Ví). Số dư tối thiểu là số tiền tối thiểu Chủ Ví phải duy trì trong tài khoản Ví điện tử YoPayment tại mọi thời điểm, tùy theo trường hợp thỏa thuận cụ thể (nếu có).
Số dư khả dụng là số tiền Chủ Ví có thể sử dụng để chi tiêu và thanh toán từ Ví điện tử của mình. Số dư khả dụng bằng số dư có trong Ví điện tử trừ đi các khoản tạm khóa/phong tỏa, số dư tối thiểu (nếu có).
1.2. Phong tỏa Ví điện tử YoPayment
a) YoPayment có quyền phong tỏa/tạm dừng giao dịch một phần hoặc toàn bộ số tiền trong Ví điện tử YoPayment của Khách hàng khi bị một trong các trường hợp sau:
- Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
- Khi YoPayment phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, mâu thuẫn, chưa rõ ràng trong việc thực hiện các giao dịch trên hệ thống YoPayment;
- Khi YoPayment phát hiện/nghi vấn có dấu hiệu bất thường, gian lận, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động dịch vụ của Khách hàng trên hệ thống YoPayment;
- Khi có phát sinh tranh chấp liên quan đến các giao dịch của Ví điện tử.
b) YoPayment chấm dứt phong tỏa/tạm dừng giao dịch của tài khoản Ví điện tử khi thỏa một trong các điều kiện sau:
- Kết thúc thời hạn phong tỏa;
- Có văn bản yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền về việc chấm dứt phong tỏa tài khoản;
- YoPayment đã xử lý xong sai sót, nhầm lẫn, mâu thuẫn và/hoặc các nguyên nhân khác dẫn đến việc phong tỏa;
- Sau khi YoPayment xác minh các giao dịch được thực hiện phù hợp. không thuộc trường hợp gian lận, vi phạm pháp luật;
- Các tranh chấp liên quan đến các giao dịch của Ví điện tử đã được giải quyết
c) Số tiền bị phong tỏa sẽ được YoPayment bảo toàn và kiểm soát chặt chẽ theo nội dung phong tỏa. Trường hợp bị phong tỏa một phần thì phần không bị phong tỏa vẫn được sử dụng bình thường.
1.3. Tạm khóa Ví điện tử YoPayment
a) Để đảm bảo an toàn cho Chủ Ví, YoPayment sẽ tạm khóa chức năng đăng nhập Ví điện tử trong trường hợp sau:
- Sau 05 (năm) lần liên tiếp đăng nhập tài khoản Ví điện tử YoPayment không thành công. Chủ Ví có thể đăng nhập lại bình thường sau thời gian tạm khóa.
- Khi YoPayment nhận được thông báo trực tiếp thông qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng của YoPayment hoặc bằng văn bản của Chủ Ví điện tử về việc thiết bị xác thực bị thất lạc, hoặc lộ thông tin đăng nhập, mật khẩu giao dịch của Chủ Ví điện tử. Trong trường hợp này, chức năng đăng nhập Ví điện tử sẽ bị tạm khóa đến khi YoPayment nhận được thông báo xác nhận bằng văn bản của Chủ Ví về việc đồng ý mở lại chức năng đăng nhập Ví điện tử.
b) YoPayment có quyền tạm khóa/tạm dừng giao dịch một phần hoặc toàn bộ số dư trong Ví điện tử của Khách hàng trong các trường hợp sau:
- Theo yêu cầu của Chủ Ví điện tử, trừ trường hợp thuộc phạm vi quyền từ chối của YoPayment;
- Chủ Ví có bất kỳ sự thay đổi liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ đã đăng ký và sự thay đổi này không đáp ứng đúng các quy định tại Thỏa thuận này;
- Lý do bất kỳ khác mà YoPayment cho là phù hợp để giảm thiểu mọi rủi ro có thể xảy ra.
Sau khi tạm khóa Ví điện tử, YoPayment sẽ thông báo cho Khách hàng về việc tạm khóa này trong thời gian sớm nhất có thể. Khách hàng đồng ý không quy trách nhiệm cho YoPayment về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh từ việc tạm khóa, và/hoặc chấm dứt/thu hồi/hủy bỏ việc tạm khóa Ví điện tử. YoPayment sẽ chấm dứt việc tạm khóa Ví điện tử của Khách hàng khi các điều kiện phát sinh việc tạm khóa chấm dứt.1.4. Đóng tài khoản Ví điện tử YoPayment
Đóng tài khoản Ví điện tử là việc YoPayment đóng hồ sơ Ví điện tử của Khách hàng. Sau khi bị đóng Ví điện tử, Khách hàng muốn sử dụng Ví điện tử trở lại phải làm thủ tục mở và sử dụng Ví điện tử mới theo quy định Mục 1.1, Phần IV của Thỏa thuận này. Thông tin về tài khoản Ví điện tử sau khi bị đóng vẫn được lưu trên hệ thống của YoPayment để xử lý các vấn đề phát sinh về sau (nếu có).
a) YoPayment được quyền đóng tài khoản Ví điện tử của Khách hàng trong các trường hợp sau:
- Theo yêu cầu của Chủ Ví điện tử, trừ trường hợp thuộc phạm vi quyền từ chối của YoPayment;
- Chủ Ví điện tử là cá nhân bị chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự;
- Tổ chức có Ví điện tử chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật;
- Chủ Ví điện tử vi phạm Quy định mở và sử dụng Ví điện tử YoPayment;
- Chủ Ví điện tử vi phạm các quy định pháp luật khác trong hoạt động thanh toán;
- Chủ Ví điện tử vi phạm pháp luật hoặc vi phạm bất kỳ điều nào được quy định trong Thỏa thuận này, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc Chủ Ví điện tử không nộp, bổ sung, cập nhật thông tin, chứng từ cho YoPayment; không phản hồi/thực hiện các yêu cầu hoặc phản hồi/thực hiện các yêu cầu không đúng thời hạn sau khi có yêu cầu của YoPayment; bao gồm cả trường hợp liên quan đến “Tạm khóa Ví điện tử”.
b) Xử lý số dư khi đóng tài khoản Ví điện tử YoPayment
Sau khi tài khoản Ví điện tử YoPayment của Khách hàng bị đóng, số dư còn lại trong Ví điện tử được xem xét xử lý như sau:- Hoàn trả theo yêu cầu của Chủ Ví điện tử, người giám hộ, người đại diện hợp pháp của Chủ Ví điện tử, hoặc người được thừa kế, đại diện thừa kế trong trường hợp Chủ Ví điện tử bị chết, bị tuyên bố là đã chết, mất tích.
- Chi trả theo quyết định của tòa án.
- YoPayment xử lý theo quy định của pháp luật đối với trường hợp người thụ hưởng hợp pháp số dư trên Ví điện tử đã được thông báo nhưng không đến nhận hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản với Chủ Ví, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
- Số dư chỉ được chi trả sau khi trừ đi các khoản phí khác theo Biểu phí của YoPayment và căn cứ trên cơ sở đáp ứng các điều kiện liên quan đến việc tiếp nhận.
2. GIỚI HẠN GIAO DỊCH, CẢNH BÁO GIAO DỊCH
Để hạn chế rủi ro và tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, YoPayment có quyền chủ động thực hiện các biện pháp ngăn chặn, xác minh (kể cả sử dụng các biện pháp phong tỏa/tạm khóa Ví điện tử, tạm dừng giao dịch đã hoặc đang thực hiện) đối với các trường hợp YoPayment nghi vấn, đánh giá có tính chất bất thường, phức tạp.
Giao dịch có giá trị lớn bất thường là giao dịch không phù hợp với mức giá trị giao dịch thường xuyên của Khách hàng hoặc không tương xứng với thu nhập dựa trên cảnh báo của Ngân hàng.
Giao dịch phức tạp là giao dịch được thực hiện thông qua phương thức không phù hợp với bản chất của giao dịch như: Giao dịch được thực hiện thông qua nhiều bên trung gian, nhiều tài khoản không cần thiết; giao dịch được thực hiện giữa nhiều tài khoản/Ví điện tử khác nhau của cùng một chủ tài khoản/Chủ Ví điện tử tại các khu vực địa lý khác nhau; bất kỳ giao dịch nào do YoPayment nhận định không bình thường và cần có sự giám sát chặt chẽ.
3. THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Thông tin Khách hàng là thông tin để xác định một cá nhân/tổ chức cụ thể, bao gồm nhưng không giới hạn: thông tin định danh của cá nhân/tổ chức (tên, ngày tháng năm sinh, thời điểm thành lập, CMND/ CCCD/ Passport, Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp, ...), thông tin liên lạc (số điện thoại di động, địa chỉ email), thông tin tài khoản ngân hàng và các thông tin chi tiết cần thiết khác. Chi tiết thông tin Khách hàng cần được kê khai theo biểu mẫu hướng dẫn cụ thể của YoPayment
Để mở, duy trì và sử dụng Dịch vụ Ví điện tử YoPayment, Khách hàng phải cung cấp và cập nhật thông tin chính xác cho YoPayment theo quy định và hướng dẫn cụ thể
3.1. Thông tin định danh
Các giấy tờ có tính pháp lý để Khách hàng kê khai theo thông tin định danh cần được cung cấp bản scan (scan từ bản chính/bản gốc) cho YoPayment theo đúng thời gian cam kết quy định.
3.2. Thông tin tài khoản ngân hàng
Khách hàng phải khai báo ít nhất 01 (một) tài khoản ngân hàng hoặc liên kết 01 thẻ ghi nợ nội địa (ATM) tương ứng cho 01 (một) Ví điện tử đăng ký sử dụng.
Tại bất kỳ thời điểm nào, YoPayment có quyền tạm khóa/đóng tài khoản Ví điện tử YoPayment khi phát hiện bất kỳ nội dung không chính xác liên quan đến thông tin tài khoản ngân hàng Khách hàng đã khai báo.
3.3. Thông tin liên lạc
Khách hàng có trách nhiệm cập nhật địa chỉ thư điện tử (email), số điện thoại và các thông tin liên lạc khác còn giá trị sử dụng và đảm bảo khả năng tiếp nhận thông tin từ YoPayment. Khách hàng có thể cập nhật thông tin liên lạc bất kỳ lúc nào theo hướng dẫn của YoPayment.
YoPayment mặc định các thông tin liên lạc sau cùng của Khách hàng sẽ là cơ sở liên lạc giữa YoPayment và Khách hàng. YoPayment sẽ không chấp nhận việc Khách hàng viện dẫn các lý do thông tin liên lạc đã cung cấp không chính xác, hết hạn sử dụng, bị khóa, hay bất kỳ lý do nào khác khiến Khách hàng không thể nhận được liên lạc từ YoPayment.
Khách hàng có trách nhiệm bảo mật các thông tin được gửi từ YoPayment đến Khách hàng, và đồng ý với việc YoPayment không phải chịu trách nhiệm trong trường hợp các thông tin trên bị truy cập hoặc sử dụng bởi bất kỳ đối tượng nào khác do lỗi của Khách hàng.
4. TÍNH CHÍNH XÁC CỦA THÔNG TIN
Thông tin của Khách hàng cung cấp là cần thiết để có thể truy cập và sử dụng đầy đủ Dịch vụ Ví điện tử YoPayment, là cơ sở bắt buộc để YoPayment kiểm tra/ xác thực thông tin đăng ký sử dụng Dịch vụ và xử lý dữ liệu. Vì vậy, Khách hàng phải cam kết, đảm bảo tính chính xác, đầy đủ của thông tin cung cấp cho YoPayment, kịp thời cập nhật ngay khi có thay đổi. YoPayment không chịu trách nhiệm giải quyết bất cứ tranh chấp/khiếu nại nào nếu thông tin Khách hàng cung cấp có sự sai lệch, không chính xác hoặc giả mạo.
5. CAM KẾT CỦA KHÁCH HÀNG
Khi sử dụng Dịch vụ Ví điện tử YoPayment, Khách hàng cam kết và đảm báo thực hiện đúng các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm sau:
5.1. Quyền của Khách hàng
- Được sử dụng các dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến Ví điện tử YoPayment do YoPayment cung cấp
- Các giao dịch được thực hiện thông qua Ví điện tử của Khách hàng đươc hiểu mặc định là nhân danh chính Chủ Ví, và Chủ Ví hoàn toàn kiểm soát, quản lý mọi giao dịch phát sinh trên Ví điện tử này
- Được quyền sử dụng số tiền trong tài khoản Ví điện tử của mình. Việc sử dụng phải hợp pháp, hợp lệ; và YoPayment sẽ tạo mọi điều kiện để Chủ Ví sử dụng số tiền trong Ví điện tử của mình an toàn và hiệu quả nhất
- Được quyền yêu cầu YoPayment thực hiện các giao dịch phát sinh hợp pháp, hợp lệ trong phạm vi số dư được phép sử dụng
- Được quyền yêu cầu YoPayment đóng hoặc tạm khóa Ví điện tử của mình khi cần thiết, trừ trường hợp các yêu cầu này thuộc phạm vi quyền từ chối của YoPayment
- Được quyền yêu cầu YoPayment trích tiền trong Ví điện tử để thanh toán các giao dịch, các khoản nợ đến hạn/quá hạn; các loại phí liên quan đến giao dịch, khiếu nại, tranh chấp, và các chi phí hợp lệ khác theo quy định của YoPayment và pháp luật Việt Nam
- Được quyền yêu cầu YoPayment cung cấp thông tin về các giao dịch thanh toán và số dư trong Ví điện tử của mình
- Được quyền yêu cầu YoPayment hướng dẫn sử dụng Dịch vụ, và/hoặc tiếp nhận và xử lý các thắc mắc, khiếu nại, tra soát, tranh chấp trong quá trình sử dụng Dịch vụ.
5.2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Khách hàng
- Đảm bảo có đủ số dư tối thiểu theo quy định của YoPayment và có đủ số dư được phép sử dụng trong Ví điện tử của mình để thực hiện các giao dịch hợp pháp và trả các khoản phí theo quy định của YoPayment
- Không được phép cầm cố, thế chấp hoặc các hành vi tương tự đối với Ví điện tử của mình
- Tự đối chiếu, theo dõi số dư trong Ví điện tử của mình với chứng từ giao dịch do YoPayment cung cấp/phát hành.
- Tuân thủ các thủ tục đăng ký, trình tự giao dịch và các hướng dẫn khác của YoPayment; sử dụng Ví điện tử đúng mục đích những thông tin mà YoPayment cung cấp. Không được sử dụng Ví điện tử YoPayment cho các mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác
- Cung cấp các thông tin mà YoPayment yêu cầu phục vụ cho việc cung ứng Dịch vụ Ví điện tử YoPayment. Nội dung thông tin phải kịp thời thay đổi đầy đủ, chính xác, trung thực, khớp đúng với hồ sơ đăng ký mở Ví điện tử YoPayment trong các giao dịch thanh toán; và chịu mọi trách nhiệm về những sai sót hay hành vi lợi dụng khi sử dụng Ví điện tử YoPayment do lỗi của mình.
- Có trách nhiệm thực hiện đúng các hướng dẫn an toàn bảo mật của YoPayment và tự đảm bảo an toàn bảo mật đối với các giao dịch thanh toán và các giao dịch khác và/hoặc bất kỳ thông tin truy cập, thông tin định danh và các thông tin khác liên quan đến tài khoản Ví điện tử do YoPayment cung cấp. Khách hàng phải chịu trách nhiệm về những rủi ro, thiệt hại và tổn thất gây ra do việc thất thoát thông tin này (bị mất, đánh cắp, bị trộm, hoặc được tiết lộ cho Bên thứ ba bất kỳ).
- Khách hàng phải thông báo ngay cho YoPayment khi thông tin giao dịch, truy cập, định danh và/hoặc các thông tin khác liên quan đến tài khoản Ví điện tử của mình bị mất, đánh cắp, bị lộ, hoặc nghi bị lộ để YoPayment kịp thời xử lý. Và, Khách hàng phải chịu trách nhiệm về những rủi ro, thiệt hại và tổn thất khác trước khi YoPayment đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp.
- Ngoại trừ trường hợp Chủ Ví đã thông báo cho YoPayment về việc chấm dứt sử dụng Dịch vụ Ví điện tử YoPayment theo quy định tại Thỏa thuận này và đã nhận được xác nhận việc chấm dứt từ YoPayment; Chủ Ví đồng ý rằng đối với bất kỳ hành động truy cập nào vào Dịch vụ, nếu YoPayment kiểm tra thấy đúng và đầy đủ mật khẩu truy cập và/hoặc các yếu tố định danh khác theo quy định sẽ mặc nhiên xem đó là các hành vi của Chủ Ví; dù sau đó phát hiện việc truy cập này được thực hiện bởi người không có thẩm quyền. Chủ Ví phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những rùi ro và thiệt hại do việc sử dụng trái phép đó gây ra.
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc sử dụng Ví của Khách hàng; và tính chính xác, trung thực của các thông tin và chứng từ mà Khách hàng cung cấp.
- Đồng ý việc thu thập, ghi nhận, xử lý, sử dụng, lưu trữ, chia sẻ thông tin của YoPayment liên quan đến Khách hàng theo các quy định của Thỏa thuận này và Chính sách bảo mật thông tin
- Hoàn trả hoặc phối hợp với YoPayment hoàn trả đầy đủ số tiền thụ hưởng do YoPayment hoặc Khách hàng khác chuyển thừa, chuyển nhầm (bao gồm cả lỗi tác nghiệp, sự cố hệ thống của YoPayment)
- Thông báo kịp thời cho YoPayment khi phát hiện có sai sót, nhầm lẫn trong giao dịch thanh toán hoặc nghi ngờ thông tin giao dịch bị lợi dụng.
- Bằng việc cung cấp thông tin liên lạc khi sử dụng Dịch vụ, Khách hàng đã đồng ý cho phép YoPayment được gửi thư điện tử, tin nhắn hoặc gọi đến số điện thoại của Khách hàng để:
o Thông báo mã OTP;
o Giới thiệu, tư vấn, hỗ trợ, thông báo, quảng bá Dịch vụ Ví điện tử YoPayment và/hoặc các dịch vụ khác của VNO; thông báo các sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi;
o Thông báo khác phục vụ cho việc cung ứng Dịch vụ Ví điện tử đền Khách hàng.
- Nếu Khách hàng cho rằng có sự nhầm lẫn hoặc sai sót trong việc xử lý chỉ dẫn thanh toán của YoPayment, Khách hàng có thể liên lạc trực tiếp và ngay khi phát sinh sự việc trên với bộ phận Chăm sóc khách hàng của YoPayment để được giải quyết.
- Khách hàng đồng ý và có trách nhiệm nộp/bổ sung/cập nhật bất kỳ thông tin/chứng từ, phối hợp điều tra khi có yêu cầu của YoPayment. Tùy thuộc vào quyết định của YoPayment vào từng thời điểm, việc chậm trễ và/hoặc không nộp/bổ sung/cập nhật bất kỳ thông tin/chứng từ, phối hợp điều tra theo yêu cầu của YoPayment sẽ dẫn đến việc YoPayment thực hiện phong tỏa/tạm khóa/đóng tài khoản hoặc tạm dừng giao dịch đã hoặc đang thực hiện. Trong trường hợp này, Khách hàng đồng ý việc YoPayment toàn quyền xử lý số tiền liên quan, đồng thời cam kết tuân thủ các kết quả xử lý của YoPayment.
- Khách hàng có nghĩa vụ, bằng chi phí của mình, trang bị đầy đủ, bảo dưỡng thường xuyên nhằm đảm bảo chất lượng cho các loại máy móc, thiết bị kết nối, phần mềm hệ thống, phần mềm ứng dụng,.... để có thể kết nối, truy cập an toàn Dịch vụ.
- Khách hàng chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp hợp lý và/hoặc theo đúng hướng dẫn của YoPayment nhằm đảm bảo an toàn, tính tương thích cho các loại máy móc, thiết bị kết nối, phần mềm hệ thống, phần mềm ứng dụng,... dùng để kết nối, truy cập vào Dịch vụ nhằm kiểm soát, phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng hoặc truy cập trái phép Dịch vụ.
- Trong trường hợp Khách hàng tiếp nhận được thông tin về khách hàng khác của YoPayment khi sử dụng Dịch vụ dù dưới bất kỳ hình thức nào, theo bất kỳ phương thức nào, Khách hàng phải bảo mật thông tin, không được tiết lộ hoặc phát tán thông tin này đến người khác hoặc/và dùng nó vào mục đích khác trừ khi có sự đồng ý của chính người đó.
- Khách hàng không được phép sử dụng ví của người dùng khác, trường hợp vì bất kỳ lý do nào, Khách hàng có được có thông tin có thể truy cập và sử dụng một tài khoản ví điện tử khác trên hệ thống YoPayment, Khách hàng phải tuyệt đối tuân thủ quy định về bảo mật thông tin và đồng thời báo ngay với YoPayment để được hướng dẫn giải quyết.
- Chủ Ví phải chịu trách nhiệm với các giao dịch Ví điện tử YoPayment xuất phát từ Chủ Ví. Trường hợp Chủ Ví vi phạm Thỏa thuận và gây thiệt hại/tổn thất, Chủ Ví phải có trách nhiệm bồi thường cho YoPayment, khách hàng khác, bên thứ ba có liên quan.
- Các nghĩa vụ và trách nhiệm khác theo quy định của YoPayment và Pháp luật Việt Nam.
6. QUYỀN CỦA YOPAYMENT
- YoPayment được tự động trích nợ từ tài khoản Ví điện tử của Khách hàng:
o Để thanh toán các khoản nợ đến hạn/quá hạn, các loại phí liên quan đến giao dịch, khiếu nại, tranh chấp, và các chi phí hợp lệ khác theo quy định của YoPayment và pháp luật Việt Nam.
o Để thanh toán các khoản phí khác theo Biểu phí của YoPayment.
o thực hiện các nghĩa vụ thanh toán theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
o Thực hiện các nghĩa vụ thanh toán theo các kết quả giải quyết khiếu nại, tranh chấp liên quan buộc Chủ Ví phải thanh toán.
o Để điều chỉnh các khoản mục bị hạch toán sai, hạch toán không đúng bản chất hoặc không phù hợp với nội dung sử dụng của Ví điện tử theo quy định của YoPayment và pháp luật Việt Nam và Chủ Ví đã được thông báo về điều này.
o Khi phát hiện đã chuyển nhầm tiền vào Ví điện tử của Khách hàng; hoặc có yêu cầu hủy lệnh chuyển tiền, hủy giao dịch từ các tổ chức liên kết với YoPayment hoặc khách hàng do phát hiện có sai sót so với nội dung thanh toán của khách hàng.
o Chuyển trả người thanh toán, chuyển nộp cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật, hoặc xử lý theo quy định nội bộ của YoPayment đối với khoản tiền không người nhận, nếu Khách hàng không chứng minh được quyền sở hữu hợp pháp của Khách hàng đối với khoản tiền đó.
o Để chi trả các khoản thanh toán thường xuyên, định kỳ theo thỏa thuận giữa Khách hàng và YoPayment.
- Được quyền từ chối các lệnh thanh toán của Khách hàng trong các trường hợp:
o Khách hàng không thực hiện đầy đủ các yêu cầu về thủ tục thanh toán, lệnh thanh toán không hợp lệ, không khớp đúng với các yếu tố đã đăng ký trong hồ sơ mở Ví điện tử, hoặc không phù hợp với các thỏa thuận giữa Khách hàng và YoPayment va/hoặc bên thứ ba có liên quan
o Ví điện tử của Khách hàng không đủ số dư theo quy định và/hoặc để thực hiện lệnh thanh toán
o Khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc có bằng chứng về việc giao dịch thanh toán vi phạm quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền
o Ví điện tử đang bị đóng, bị phong tỏa/tạm khóa toàn bộ hoặc một phần; hoặc phần không bị phong tỏa/tạm khóa không có đủ số dư để thực hiện các lệnh thanh toán
- Từ chối yêu cầu tạm khóa, mở tạm khóa, đóng Ví điện tử của Chủ Ví khi Chủ Ví chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ phải trả cho YoPayment hoặc/và các nghĩa vụ khác theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền
- Quy định về số dư tối thiểu, hạn mức giao dịch trên Ví điện tử tùy theo từng thời kỳ hoặc/và từng trường hợp sử dụng
- Quy định và áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật cho hệ thống Ví điện tử YoPayment
- YoPayment không chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại, tổn thất của Khách hàng phát sinh trong quá trình sử dụng Dịch vụ, trừ khi những thiệt hại, tổn thất này do lỗi cố ý của YoPayment
- YoPayment không chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp mà Khách hàng phải chịu phát sinh từ hoặc do:
o Khách hàng để mất, lộ, mất cắp hoặc tiết lộ thông tin truy cập, định danh , và các thông tin khác liên quan đến Ví điện tử của mình dẫn đến việc người khác dùng những thông tin này để sử dụng Dịch vụ hoặc tiếp cận những thông tin mà Dịch vụ cung ứng;
o Sự ngắt quãng, trì hoãn, chậm trễ, tình trạng không sẵn sàng sử dụng hoặc bất kỳ sự cố này xảy ra trong quá trình cung cấp Dịch vụ do các nguyên nhân ngoài khả năng kiểm soát hợp lý của YoPayment, bao gồm nhưng không giới hạn ở tình trạng gián đoạn do Dịch vụ cần được nâng cấp, sửa chữa; lỗi đường truyền của nhà cung cấp dịch vụ Internet; lỗi gián đoạn do nhà cung cấp hàng hóa/dịch vụ;
o Bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc gửi tin nhắn hoặc Khách hàng không nhận được tin nhắn
o Việc tin nhắn hoặc/và thông tin được thực hiện bởi một bên thứ ba mà người này, bằng bất cứ cách nào, thực hiện việc kết nối, đăng nhập và sử dụng tài khoản Ví điện tử của Khách hàng
o Bất cứ trường hợp phát sinh các Sự kiện bất khả kháng nào, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các sự kiện thiên tai như lũ lụt, hỏa hoạn, hạn hán, bão, động đất; các sự kiện xã hội như: biểu tình, bạo động, bạo loạn và chiến tranh, các hoạt động của các Chính phủ trong phạm vi thẩm quyền.
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa Khách hàng với YoPayment và không trái với quy định của pháp luật hiện hành.
7. TRÁCH NHIỆM CỦA YOPAYMENT
- Thực hiện lệnh thanh toán của Chủ Ví sau khi đã kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của lệnh thanh toán
- Thực hiện đầy đủ, kịp thời các lệnh thanh toán, các yêu cầu sử dụng Dịch vụ của Khách hàng phù hợp quy định và thỏa thuận giữa YoPayment và Khách hàng; hoàn trả kịp thời các khoản tiền do sai sót, nhầm lẫn trong việc thực hiện các lệnh thanh toán.
- Thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về số dư và các giao dịch phát sinh trên Ví điện tử theo thỏa thuận với Chủ Ví.
- Cập nhật kịp thời các thông tin khi có thông báo thay đổi nội dung trong hồ sơ mở Ví điện tử của Chủ Ví.
- Đảm bảo bí mật các thông tin liên quan đến Ví điện tử và giao dịch trên Ví điện tử của Chủ Ví theo quy định của pháp luật nước CHXNCN VN
- Chịu trách nhiệm về những thiệt hại gây ra cho Khách hàng do sai sót, lỗi xuất phát từ YoPayment
- Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về phòng, chống rửa tiền
- Xây dựng quy trình, chính sách, biểu phí về việc cung ứng Dịch vụ Ví điện tử YoPayment
- Hướng dẫn, thông báo công khai để Khách hàng biết; cũng như chịu trách nhiệm giải đáp, xử lý kịp thời các thắc mắc, khiếu nại của Khách hàng trong quá trình đăng ký và sử dụng Dịch vụ.
8. CHẤM DỨT SỬ DỤNG
- YoPayment có quyền thay đổi, ngừng hoặc chấm dứt cung cấp Dịch Vụ vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần có sự đồng ý của Khách hàng. Tuy nhiên, YoPayment sẽ thông báo cho Khách hàng về việc thay đổi, ngừng hoặc chấm dứt cung cấp Dịch Vụ trong khoảng thời gian hợp lý
- Khách hàng có thể chấm dứt sử dụng dịch vụ vào bất kỳ lúc nào bằng cách truy cập tài khoản Ví điện tử YoPayment và thực hiện đóng tài khoản của mình. Sau khi chấm dứt sử dụng dịch vụ, Khách hàng không được tiếp tục sử dụng tên truy cập, mật khẩu và/hoặc các thông tin khác do YoPayment cung cấp.
- Tất cả các điều khoản và điều kiện này vẫn có hiệu lực sau khi Khách hàng ngừng và chấm dứt Dịch vụ. Ngay cả khi đã ngừng, chấm dứt sử dụng Dịch vụ, Khách hàng vẫn bị ràng buộc bởi các điều khoản được quy định trong Thỏa thuận này trong thời gian sử dụng Dịch vụ.
9. CHẾ ĐỘ PHÍ
- Phí sử dụng Dịch vụ Ví điện tử YoPayment căn cứ theo biểu phí được YoPayment công bố cho từng thời kỳ tùy theo đặc điểm của từng loại dịch vụ
- Khách hàng ủy quyền cho YoPayment được quyền tự động trích nợ phí sử dụng Dịch vụ trên bất kỳ ví điện tử nào mở tại YoPayment để thanh toán tiền phí sử dụng Dịch vụ này.
- Phí Dịch vụ có thể được thu trước, sau hay ngay khi phát sinh Giao dịch tùy vào từng loại hình dịch vụ mà YoPayment cung cấp. YoPayment sẽ không hoàn trả phần phí Dịch vụ đã thanh toán của Khách hàng, trừ trường hợp phần phí Dịch vụ liên quan đến giao dịch được xác định do lỗi của YoPayment.
- Các khoản tiền bồi hoàn/hoàn trả sẽ được trả các khoản phí liên quan đến việc bồi hoàn/hoàn trả trước khi bồi hoàn/hoàn trả.
10. QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ
Các website (bao gồm và không giới hạn các tên miền), ứng dụng, giải pháp, các hàng hoá/dịch vụ, logo và những nội dung khác liên quan đến YoPayment và dịch vụ Ví điện tử YoPayment đều thuộc quyền quản lý, sở hữu và sử dụng hợp pháp, toàn vẹn và không chuyển giao của YoPayment. Khách hàng phải tôn trọng các quyền này và YoPayment nghiêm cấm mọi hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của YoPayment.
V. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Thỏa thuận này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 08 năm 2020.
Mọi sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh chính sách này phải được thể hiện bằng văn bản do cấp có thẩm quyền ký duyệt.
Các cá nhân, đơn vị có liên quan đến chính sách này chịu trách nhiệm thực hiện.